top of page

ผ้าโพลีเอสเตอร์พิมพ์ลาย

อัปเดตเมื่อ 1 มิ.ย. 2566

การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์คืออะไร

การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นกระบวนการของการใช้หมึกกับผ้าโพลีเอสเตอร์ เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการสร้างเสื้อผ้าสั่งทำพิเศษด้วยกราฟิกคุณภาพสูง กระบวนการนี้สามารถทำได้บนผ้าโพลีเอสเตอร์ธรรมดาหรือผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ให้ความร้อน



การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นกระบวนการของการใช้หมึกกับผ้าโพลีเอสเตอร์ เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการสร้างเสื้อผ้าสั่งทำพิเศษด้วยกราฟิกคุณภาพสูง กระบวนการนี้สามารถทำได้บนผ้าโพลีเอสเตอร์ธรรมดาหรือผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ให้ความร้อน


ร้านแจ๊สโซลูชั่น รับพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์ เพียงส่งแต่ผ้าและไฟล์มาทางร้านจัดการให้เสร็จทั้งหมด โทร. 083-764-2255


วัสดุผ้าโพลีเอสเตอร์ยอดนิยมเรียกว่า Dacron ผ้าโพลีเอสเตอร์ชนิดนี้มักใช้สำหรับทำแบนเนอร์ ธง ผ้าปูโต๊ะ และรายการเสื้อผ้ากลางแจ้ง มีความหนาตั้งแต่น้ำหนักเบาจนถึงน้ำหนักมาก และโดยทั่วไปประกอบด้วยโพลีเอสเตอร์ 95% และอีลาสเทน 5%


โพลีเอสเตอร์เป็นผ้าใยสังเคราะห์ที่ทำจากโพลีเมอร์ ไม่แข็งแรงเท่าผ้าฝ้าย แต่ทำความสะอาดได้ง่ายกว่าเพราะไม่ดูดซับกลิ่น ผ้าโพลีเอสเตอร์ยังมีโอกาสหดตัวหรือซีดจางน้อยลงเมื่อโดนแสงแดด


คุณสามารถพิมพ์บนผ้าโพลีเอสเตอร์ได้หลายวิธี แต่การพิมพ์สกรีนอาจเป็นวิธีที่ใช้บ่อยที่สุด คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ดิจิทัล เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท หรือเครื่องพิมพ์ออฟเซต เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมักจะใช้สำหรับการสั่งซื้อที่มีขนาดเล็กลง เนื่องจากมีราคาไม่แพงและมีตัวเลือกสีมากกว่าเครื่องพิมพ์แบบออฟเซ็ต


การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นเทคนิคที่หมึกจะถูกถ่ายโอนจากลูกกลิ้งไปยังพื้นผิวของผ้า กระบวนการถ่ายโอนหมึกจากลูกกลิ้งไปยังผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถทำได้โดยการพิมพ์สกรีนหรือการถ่ายเทความร้อน


การพิมพ์บนผ้าโพลีเอสเตอร์ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับสินค้าส่งเสริมการขาย เช่น เสื้อผ้า แบนเนอร์ ธง และสินค้าอื่นๆ คุณภาพของงานพิมพ์อาจแตกต่างกันไปตามประเภทของผ้าที่คุณใช้พิมพ์




ประโยชน์ของการพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์


การพิมพ์บนผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นวิธีการพิมพ์บนผ้าที่ถูกกว่าและคงทน

ข้อดีของการพิมพ์บนผ้าโพลีเอสเตอร์คือทั้งราคาถูกและคงทน ผ้าโพลีเอสเตอร์ถูกกว่าในการพิมพ์เพราะไม่ต้องใช้กระบวนการย้อมแบบเดียวกับผ้าฝ้ายหรือผ้าธรรมชาติอื่นๆ นอกจากนี้ยังใช้หมึกน้อยลง ซึ่งทำให้เป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


เนื่องจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์มีคุณสมบัติไม่ชอบน้ำ หมึกจึงมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นโดยไม่ซีดจางหรือมีไขมันออกจากเนื้อผ้า


นอกจากนี้ เนื่องจากมีความคงทนและความแข็งแรงสูง จึงไม่จำเป็นต้องเคลือบสารเพื่อป้องกันการยืดหรือบิดเบี้ยวเมื่อนำภาพที่พิมพ์ไปใช้กับเสื้อผ้าหรือเสื้อผ้ารูปแบบอื่น


โพลีเอสเตอร์ยังมีการยืดตัวตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าชิ้นงานพิมพ์สามารถยืดได้โดยไม่ทำให้สีซีดจาง


การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถทำได้บนเสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อสเวตเตอร์ แจ็คเก็ต ผ้าปูที่นอน และอื่นๆ

ข้อดีของการพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์คือน้ำหนักเบาและสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว โพลีเอสเตอร์ยังทนต่อการเสียดสีซึ่งจำเป็นสำหรับเสื้อผ้าบางประเภท


ที่ได้รับความนิยมเป็นอยากมากคือการนำมาใช้ในวงการกีฬา เสื้อพิมพ์ลาย เสื้อบอล เสื้อบาง เสื้อวิ่ง ล่วนแต่เป็นผ้าโพลีเอสเตอร์พิมพ์ลายทั้งนั้น


ปัจจุบันมีผ้าโพลีเอสเตอร์หลากหลายประเภทสำหรับทั้งนักออกแบบแฟชั่นและผู้ผลิต สิ่งนี้นำไปสู่การสร้างการออกแบบใหม่มากมายที่พิมพ์ด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ซึ่งสามารถนำเสนอในสีและลวดลายที่หลากหลาย


การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บทความนี้จะเจาะถึงเทคนิคการพิมพ์ต่างๆ สำหรับผ้าโพลีเอสเตอร์ และวิธีการใช้ตัวเลือกเหล่านี้เพื่อสร้างเสื้อผ้า แบนเนอร์ โปสเตอร์ และอื่นๆ


ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นที่นิยมสำหรับการพิมพ์เพราะมีความทนทาน มีความอิ่มตัวของสีสูง และหมึกกันน้ำได้

ประโยชน์ของการพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์ ได้แก่ :


- หมึกสามารถกันน้ำได้ ช่วยให้ซักเสื้อผ้าได้หลายครั้งโดยไม่ทำให้สีซีดจาง

- สีสันดูสดใสและสดใสเนื่องจากมีความอิ่มตัวของสีสูงในวัสดุโพลีเมอร์

- โพลีเอสเตอร์ให้สัมผัสนุ่มสบายเมื่อเปรียบเทียบกับผ้าอื่นๆ เช่น ผ้าฝ้าย


การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาความทนทานและราคาประหยัด เส้นใยโพลีเอสเตอร์มีอายุการใช้งานยาวนาน แข็งแรง และทนต่อการเกิดรอยยับ เหมาะสำหรับการพิมพ์


การพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครีเอเตอร์ที่กำลังมองหาสิ่งที่ใช้งานได้หลากหลายและสามารถพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าประเภทต่างๆ ได้ เช่น เสื้อยืด แจ็คเก็ต และเสื้อมีฮู้ด ข้อดีของการพิมพ์บนโพลีเอสเตอร์คือไม่ต้องใช้หมึก! ด้วยกระบวนการพิมพ์ประเภทนี้ สิ่งที่คุณต้องมีคือหน้าจอที่มีการออกแบบที่พิมพ์ไว้แล้ว จากนั้นคุณเพียงแค่ต้องเติมสีหรือสีย้อมลงในหน้าจอเพื่อถ่ายโอนการออกแบบของคุณไปยังผ้าของคุณ! กระบวนการนี้สามารถทำได้ด้วยมือหรือเครื่องจักรที่ทำให้




โพลีเอสเตอร์มีประโยชน์มากมายทั้งต่อผู้เย็บและผู้สวมใส่


โพลีเอสเตอร์เป็นผ้าที่เย็บง่ายเพราะวิ่งผ่านเครื่องจักรโดยไม่ยืดหรือหดตัว มีความทนทานสูง ซึ่งหมายความว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปี แม้จะใช้งานหนักก็ตาม ผ้าโพลีเอสเตอร์มีผิวด้านที่ไม่ดึงดูดขุย

หรือฝุ่นเหมือนผ้าอื่นๆ นอกจากนี้ยังไม่มีไฟฟ้าสถิตที่สามารถดึงดูดอนุภาคฝุ่นให้เกาะติดกับผ้าของคุณ

สำหรับผู้ที่มีความอ่อนไหวต่อการสัมผัสมาก โพลีเอสเตอร์สามารถเลือกผ้าที่ใส่สบายได้ เนื่องจากมีน้ำหนักเบาและไม่มีไฟฟ้าสถิต



ร้านแจ๊สโซลูชั่น รับพิมพ์ผ้าโพลีเอสเตอร์ เพียงส่งแต่ผ้าและไฟล์มาทางร้านจัดการให้เสร็จทั้งหมด โทร. 083-764-2255



9 เหตุผลที่คุณควรเลือกผ้าโพลีเอสเตอร์สำหรับโครงการตัดเย็บครั้งต่อไปของคุณ : ประโยชน์ของผ้าโพลีเอสเตอร์ โพลีเอสเตอร์ vs ฝ้าย

  1. ผ้าโพลีเอสเตอร์มีความทนทานมากกว่าผ้าฝ้าย

  2. ผ้าโพลีเอสเตอร์ทนต่อรอยยับ

  3. ผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถซักด้วยเครื่องได้

  4. ผ้าโพลีเอสเตอร์เย็บง่ายกว่าผ้าฝ้าย

  5. ผ้าโพลีเอสเตอร์ไม่หดตัวเมื่อซักหรือตากแห้ง

  6. ผ้าโพลีเอสเตอร์มีให้เลือกหลายสีและหลายสไตล์

  7. ผ้าโพลีเอสเตอร์มีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับผ้าอื่นๆ

  8. ผ้าฝ้ายไม่สามารถต้านทานน้ำได้ ในขณะที่ผ้าโพลีเอสเตอร์ต้านทานน้ำได้ดีกว่า

  9. ผ้าฝ้ายต้องการการดูแลมากกว่าโพลีเอสเตอร์



เครื่องพิมพ์ราคาประหยัดกับเครื่องพิมพ์รูปแบบมืออาชีพ


เครื่องพิมพ์ราคาประหยัดหลักหมื่นต้น(Epson F130) มีข้อดีเหนือเครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพ มีราคาไม่แพงและมีคุณภาพสูง พวกเขามีคุณสมบัติบางอย่างที่เพียงพอสำหรับบางคนที่ต้องการพิมพ์ขนาดไม่เกิน A4 ก็สามารถสกรีน เสื้อยืด แก้วจานหมวกได้



เครื่องพิมพ์ระดับมือ(Epson SureColor F6330) อาชีพมีข้อดีเหนือเครื่องพิมพ์ราคาประหยัด มีความทนทานและให้คุณภาพที่ดีเยี่ยม นั่นคือเหตุผลที่ธุรกิจเชิงพาณิชย์ต้องการสื่อสิ่งพิมพ์จำนวนมากขึ้นทุกวัน


ทางเลือกระหว่างเครื่องพิมพ์ราคาประหยัดและเครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า การใช้เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์มากขึ้นจะทำให้คุณภาพวัสดุสูงขึ้น ต้นทุนต่อหน้าที่พิมพ์ และความเร็วในการพิมพ์ ในขณะที่ผู้ใช้เป็นครั้งคราวจะดีกว่าด้วยจุดราคาที่ต่ำกว่าของเครื่องพิมพ์ราคาประหยัดหรือแม้แต่เครื่องพิมพ์ที่บ้านของพวกเขาเอง


เครื่องพิมพ์ราคาประหยัดมักถูกมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับตลาด พวกเขายังรู้กันว่าราคาถูกกว่า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการลงทุนในอุปกรณ์การพิมพ์ที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม มีข้อเสียบางประการสำหรับเครื่องพิมพ์ราคาประหยัด ข้อเสียเปรียบหลักคือเวลาที่ใช้ในการตั้งค่าและทำงานกับอุปกรณ์เหล่านี้

เครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพมักจะมีราคาแพงกว่า แต่ทำงานได้เร็วกว่าเครื่องเคียงที่มีงบประมาณจำกัด


หลายคนคิดว่าเครื่องพิมพ์ราคาประหยัดนั้นยอดเยี่ยมเพราะราคาถูกและถูกกว่ามากในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คุณประหยัดได้ล่วงหน้าจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเมื่อต้องคำนึงถึงต้นทุนการพิมพ์ในระยะยาว




เคล็ดลับ 5 ข้อในการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ที่บ้านและเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท


  1. ใช้เครื่องพิมพ์ที่ออกแบบมาสำหรับขนาดสื่อที่คุณพยายามจะพิมพ์

  2. ขจัดฝุ่น เศษผ้า หรือเศษวัสดุอื่นๆ ออกจากผ้าของคุณก่อนทำการพิมพ์

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังพิมพ์ทางด้านขวาของผ้าโดยใช้โหมดกลับภาพ

  4. ใช้ไฟล์ภาพคุณภาพสูงเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเมื่อพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท และอย่าขยายภาพเกินขนาดเดิมเพื่อให้พอดีกับขนาดผ้าหรือรูปแบบเสื้อที่คุณต้องการ

  5. พิจารณาตั้งค่าการทดสอบก่อนที่จะพยายามพิมพ์งานของคุณในปริมาณมาก เพื่อให้แน่ใจว่าการตั้งค่าทั้งหมดถูกต้องสำหรับเครื่องพิมพ์ที่บ้านและเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตของคุณก่อนที่จะสิ้นเปลืองวัสดุราคาแพง


ข้อดีและข้อเสียของโพลีเอสเตอร์พิมพ์


โพลีเอสเตอร์พิมพ์ซึ่งเป็นผ้าชนิดหนึ่งมีข้อดีและข้อเสียมากมาย อาจเป็นประโยชน์สำหรับการออกแบบเสื้อผ้าหรือของตกแต่งบ้าน ตัวอย่างเช่น สามารถใช้สำหรับสร้างการออกแบบที่ยากต่อการใช้วัสดุประเภทอื่น แต่พวกเขาก็มีข้อเสียอยู่บ้าง พวกเขาไม่เสถียรพอที่จะสร้างการออกแบบที่ยาวนานและเป็นการยากที่จะย้อมสีที่คุณต้องการ


โพลีเอสเตอร์พิมพ์มีประโยชน์และข้อเสียที่หลากหลาย ประโยชน์บางประการ ได้แก่ ความนุ่มนวลของผ้า ความทนทานสูง และความสม่ำเสมอของเฉดสีสูง ข้อเสียบางประการ ได้แก่ การต้านทานน้ำต่ำและการกักเก็บน้ำมันต่ำ


ข้อดี


ความนุ่ม: โพลีเอสเตอร์พิมพ์ลายมีความนุ่มเนื่องจากมีระดับการบิดต่ำ ทำให้รู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าผ้าอื่นๆ เช่น ผ้าฝ้ายหรือลินิน


ความทนทาน: พื้นผิวแบบมีเท็กซ์เจอร์บนโพลีเอสเตอร์พิมพ์ลายทำให้มีความทนทานต่อการสึกหรอและทนต่อการเกิดขุย

ความสม่ำเสมอ: โพลีเอสเตอร์พิมพ์ลายมีความสม่ำเสมอของสีที่สูงกว่าผ้าอื่นๆ ส่วนใหญ่ เนื่องจากไม่ต้องใช้สารเคมีในการย้อมสี


เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: โพลีเอสเตอร์สามารถรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้งก่อนสวมใส่ ซึ่งทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


โพลีเอสเตอร์พิมพ์ลายให้ประโยชน์บางประการ เช่น ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น การออกแบบและการพิมพ์ที่ง่าย และการออกแบบใหม่ที่มีอยู่


อย่างไรก็ตาม มันก็มี ข้อเสีย อยู่บ้าง ตัวอย่างเช่น โพลีเอสเตอร์มีความทนทานไม่เท่าผ้าฝ้ายหรือผ้าขนสัตว์ และยังเกิดรอยยับได้ง่ายกว่าผ้าอื่นๆ







 

บริการงานสกรีนระบบดิจิตอลอื่น ๆ


โปรโมชั่นพิมพ์งานซับลิเมชั่น


บริการอื่นๆ






สนใจสอบถามเพื่อเติ่มได้ที่ 083-764-2255 หรือไลน์ไอดี @jazz-solution ( อย่าลืมใส่ @ นำหน้านะคะ )









สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี !!

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

bottom of page