top of page

Review Printer Sublimation 64” ราคาประหยัด Epson F7270

อัปเดตเมื่อ 1 เม.ย. 2563

เครื่องซับบริเมชั่น (Sublimation)หน้ากว้าง 64 นิ้ว คุณภาพดี สเปกดี รับประกันดีสุด การทำงานที่คอบคุมที่สุด

มีมาตรฐาน การใช้งานง่ายสุด ทำงานถึกทน ต้องยกให้เค้าเลย “ Epson Surecolor F7270”


วันก่อนได้รู้พี่คนหนึ่งใช้สินค้ารุ่นนี้อยู่ Epson SureColor F7270 จึ่งได้สอบการใช้งานว่าเป็นยังบ้าง พี่ท่านบอก มันสุดยอดมาก

เรา: สุดยอดยังไงเล่าให้ฟังหน่อย

- คือพี่ท่านเริ่มต้นธุรกิจด้วยเครื่องพิมพ์ระบบซับบริเมชั่น ( Sublimation ) เครื่องก็คือเครื่องEpson SureColor F7270 เป็นเครื่องแรกพร้อมด้วยเครื่องรีด Heat Press Roll to Roll หน้ากว้าง 1.9 เมตร ด้วยความว่าเริ่มธุรกิจอยากรับงานให้ได้เยอะ ๆ (ผมว่าทุกที่ก็อยากรับงานเยอะๆนะ) บังเอิญว่าเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ลงเครื่องหน้ากว้าง 64 นิ้ว ซึ่งตอนนั้นในตลาดลงแต่เครื่องหน้ากว้าง 44 นิ้วกัน ( F6070,F6270) ก็ได้ลูกค้าจากคนที่ลงเครือง 44 นิ้ว มาพอสมควร เนื่องจากต้องการพิมพ์ใหญ่ กว่า 44 นิ้ว ทำให้งานเข้ามามากมาย เรียกได้ว่ามหาศาล จากที่ลงเครื่องมาก็พิมพ์กันทั้งวัน ทั้งคืน 24 ชั่วโมง (ขอย้ำว่า 24 ชั่วโมงจริง) จะได้หยุดเครื่องตอนเปลี่ยนกระดาษเท่านั้น ประมาณว่าซื้อมาแล้วต้องใช้ให้พัง เฮ้ย! ใช้ให้คุ้ม พิมพ์มาเป็นเวลา 6 เดือนติด โดยที่ยังไม่หยุดเครื่องเลย ไม่มีวันหยุด

เรา : โห้ พี่ทำได้ไง โหดร้ายมาก 24 ชั่วโมง 180 วัน ไม่หยุด ผมว่าเป็นสถิติโลกเลยก็ว่าได้ จน ณ ปัจจุบัน พี่เค้าน่าจะมีเครื่องรุ่นนี้ 3-4 ตัวละ ได้เครื่องพิมพ์ดี ๆ ก็ทำให้งานราบรื่นไม่สะดุด ทำให้กิจการ ก้าวหน้า ไปด้วยดี ทางเราจะได้เอาเจ้าสินค้าตัวนี้มา รีวิว ให้ดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง


- เครื่อง Epson SureColor F7270 เปิดตัวมาพร้อม ๆ กับ เครื่อง Epson SureColor F6270 ที่ราคาขายตอนนี้ 590,000 บาท (ราคาเปิดตัวรวมภาษีแล้ว) เป็นปริ้นเตอร์หน้ากว้าง 64 นิ้ว ซึ่งไม่ใช่รุ่นของเอปสันก่อนหน้าก็จะมีมาแล้ว 2 รุ่น SureColor F7070 และ SureColor F7170 ณ ปัจจุบัน F7270 ก็ยังจำหน่ายอยู่ ซึ่งมีราคาโปรโมชั่น เพียง 399,900 บาท (ราคารวมภาษีแล้ว) ขอย้ำ สามแสนเก้าหมื่นเก้าพันเก้าร้อยบาท ถือว่าเป็นราคาเครื่อง 64 นิ้ว ระบบ Dry Sublimation ที่ถูกมาก ๆ ราคาแทบจะไม่ต่างจากเครื่องจีนเลย


- คุณภาพและสเปกที่บอกว่าดีคือ : เครื่องพิมพ์รุ่นพิมพ์ได้ที่ความเร็วสูงสุดที่ประมาณ 60 ตารางเมตรต่อชั่วโมง ถ้าในโหมดการทำงานที่โหมดคุณภาพ จะได้ที่ 30 ตารางเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งราคาขนาดนี้ได้ความเร็วขนาดนี้ไม่มีในท้องตลาดแน่นอน (ยกเว้นพี่จีน ซึ่งก็ต่างกันไม่มาก) ส่วนสเปกหรือฟังก์ชั่นอะไรเด่น ๆ มาดูกันเป็นข้อ ๆ ตามนี้เลย


1. After heater

มี Heater ขนาดใหญ่ ช่วยทำให้เวลาพิมพ์งานที่ต้องลงน้ำหมึกเยอะๆ เช่นเสื้อกีฬา จะช่วยให้หมึกแห้งได้เร็วขึ้น ก่อนที่จะม้วนเข้าไปเก็บในม้วนโรล ถ้าหมึกไม่แห้งแล้วม้วนเก็บงาน เสียหายแน่นอน โดยเครื่อง F6070,F6270,F6330 ไม่มีต้องค่อยเอาพัดลมมาเป่า

2. New Exit Platen

ตัวเพลท มีความโค้งเพื่อช่วยให้กระดาษก่อนเก็บเข้าม้วนไม่หักหรือพับ

3. Single Print Head

รุ่นนี้เป็นเครื่องพิมพ์ Sublimation แบบหัวเดียว เหมือนกับเครื่อง F6330,F6270,F6070 ดังนั้นความเร็วในการพิมพ์จะไม่แตกต่างกันมาก แต่ข้อดีของการมีหัวพิมพ์ที่ไม่เยอะ จะให้การจัดการหัวพิมพ์ได้ง่าย เมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวพิมพ์ หรือเมื่อต้อง Aline หัวพิมพ์ ( การ Aline เป็นปกติของเครื่องพิมพ์ระบบ Ink Jet ที่ต้องทำทุก 2-3 เดือน) ถ้าเครื่องรุ่นไหนใส่หัวพิมพ์มาเยอะ ๆ การ Aline จะลำบากมาก ใช้เวลาเป็นวัน ๆ หรือไม่ ก็ทำไม่ได้เลย ปัญหาที่ตามมาคือ พิมพ์ไม่สวยเหมือนเดิม ไม่คมชัดเหมือนเดิม

4. USB 2.0 Gigabit Ethernet

ระบบการเชื่อมต่อใช้ได้ทั้งสายแบบ USB และ สาย LAN ที่ความเร็ว ระดับ Gigabit เลยที่เดียว แต่ที่เจ๋งอีกอย่างคือการออกแบบตำแหน่ง สายไฟ USB LAN อยู่ด้านเดียวกันหมด ทำให้ง่ายต่อการจัดวางตำแหน่งเครื่อง ช่วยประหยัดพื้นที่ และสะดวกในการทำงาน

5. Ultrachrome DS INK

เป็นหมึก Sublimation แท้ ๆ จากโรงงานเอปสัน มีมารตฐาน มีวันผลิต และวันหมดอายุชัดเจน สีสันสดใส เหมือนเดิมทุกครั้งที่พิมพ์ ไม่เจอปัญหาพิมพ์วันนี้กับอาทิตย์ที่แล้ว สีไม่เหมือนกัน ซึ่งปัญหานี้ขึ้นได้บ่อยกับเครื่องพิมพ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

6. Robust Frame

ตัวรองรับการดาษม้วนก่อนพิมพ์มีความแข็งแรง และสามารถรับน้ำหนักได้เยอะ ที่สำคัญมีมอเตอร์ เพื่อช่วยปล่อยกระดาษ ก่อนเข้าพิมพ์ ช่วยลดปัญหาการดึงกระดาษที่แรงไป ของตัวฟีดกระดาษ

7. New Casters

สามารถเพิ่มออฟชั่น แกนรับกระดาษให้สามารถรับน้ำหนักได้เพิ่มขึ่น

8. Auto Feeding

อันนี้ถือว่าดีมาก สำหรับเครื่องพิมพ์แบบประเภท Roll to Roll เครื่องรุ่นจะเก็บกระดาษม้วนแบบ Auto ที่การทำงานสัมพันธ์กับการปล่อยกระดาษ ไม่ดึงกระดาษตลอดเวลาในตอนพิมพ์ ปัญหาของการดึงกระดาษตลาดเวลานั้น จะทำให้กระดาษเบี้ยว ซึ่งปกติเครื่องพิมพ์รุ่นอื่น ๆ ต้องซื้อ Take Up Roll มาติดตั้งเอง (ส่วนใหญ่เป็นของจีน และผลิตมาใช้กับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ) จะทำงานไม่สัมพันธ์กับเครื่องพิมพ์


สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ Epson SureColor F7270 ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 599,000 บาท มีโปรโมชั่นอยู่ 399,000 บาท รับประกันทุกชิ้นส่วนรวมหัวพิมพ์ 2 ปี แบบไปซ่อมถึงบ้าน (On Site Service) ไม่จำกัดจำนวนการซ่อม หรือไม่จำกัดหัวพิมพ์


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 083-764-2255 หรือไลน์ @jazz-solution ข้างหน้ามี@ด้วยนะครับ


F7270 ราคาพิเศษจำนวนจำกัด เพียง 373,000 บาท !!

แสกนเลย !!



สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี !!

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

bottom of page