top of page

Review DTG Epson SureColor F2130

อัปเดตเมื่อ 27 ส.ค. 2563



ถ้าจะพูดถึงเครื่องพิมพ์ผ้าคอตตอน 100% เอปสันเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อ ที่มีเครื่องพิมพ์ผ้าประเภทนี้ด้วย แทบจะเรียกได้ว่าครบวงจร มีทุกประเภทเครื่องพิมพ์ ทุกระบบหมึก ที่เป็นระบบ Ink Jet เลยก็ว่าได้ ถือได้ว่า ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็เจอแต่เครื่องเอปสัน วันนี้จะมารีวิว Epson SureColor F2130 ให้ดูว่ามีดีอะไรยังไง


ต้องบอกว่า SureColor F2130 เป็น Gen ที่ 2 ของเครื่องพิมพ์ระบบ DTG (Digital to garment) ของเอปสัน มีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบภายในไปเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นที่แก้มือเลย ฟิตซ่อมมาดีมากๆ แก้จุดบอดจุดเสีย ของระบบ DTG ได้ดีเลย ลบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของวงการ DTG เลยก็ว่าได้ ต้องขอบอกแบบนี้ ระบบการพิมพ์ตรงลงเสื้อมีมานานมาก แต่ไม่ประสบความสำเร็จในแง่ของยอดขาย เนื่องจากเหตุเหล่านี้เช่น หมึกขาวตันง่าย (เป็นทุกยี่ห้อ) ประมาณว่าไม่ใช้ 5 วันต้องเปลี่ยนหัวเลย , ราคาหมึกแพง , สีไม่สวย , ราคาเครื่องแพง , ต้องค่อย Maintenance ทุกวันถึงจะไม่ใช้ก็ตาม มาดูกันว่ารุ่นปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง

 

1. ระบบเขย่า น้ำหมึกภายในเครื่อง โดยปกติ DTG ที่เป็นเครื่องโมดิฟาย ในท้องตลาด จะไม่มีระบบพวกนี้ ปัญหาที่เจอคือหมึกขาวตันแน่นอน ถ้าไม่ใช้งานนาน ๆ ( 10 วันโดยประมาณ) ระบบเขย่าหมึกให้หมึกขาวที่อยู่ในระบบหรือท่อส่งหมึกไม่แข็งในท่อ ตัวเครื่องเอปสันจะมีการเขย่าแบบอัติโนมัติ ทุก ๆ ชั่วโมง เพื่อได้งานพิมพ์ที่สม่ำเสมอ ในส่วนของสีขาว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมาก ๆ

1.1 เพิ่ม Filter กรองหมึกก่อนเข้าหัวพิมพ์ SureColor F2130 รุ่นนี้ยังเพิ่ม Filter เพื่อกรอกตะกอนหมึกสีขาวก่อนเข้าหัวพิมพ์ ทำให้ไม่มีตะกอนไปอุดตันที่หัวพิมพ์

1.2 เพิ่ม Filter กรองอากาศในน้ำหมึกในการติดตั้ง เพื่อไม่ให้อากาศเข้าไปในระบบหัวพิมพ์ แต่อุปกรณ์จะสำคัญมาก คือใช้ในตอนติดตั้งเครื่อง ในครั้งแรก และครั้งเดียว


2. เพิ่ม Cleaning Cartridge หรือ ตลับล้างหัว เข้าไปที่เครื่องพิมพ์เลย ทำให้รุ่นต้องหมึก 6 ตลับ และก็ Cleaning Cartridge ( 6+1 ) ซึ่งรุ่น F2000 ไม่มีมาให้ มันดียังไง คือหมึก DTG ค่อนข้างข้น และแข็งตัวง่าย ทำให้เวลาที่เรากดล้างหัวพิมพ์ทุก ๆ วัน น้ำหมึกจะถูกปั๊มแคป ดูดหมึกไปทิ้งที่ถังทิ้งหมึก บ้างก็ลงถังบ้างก็อยู่ในแคป พอนาน ๆ ไป มีการสะสมนาน ทำให้หมึกแกะที่ปั๊มเริ่มเยอะ ก็จะทำให้ปั๊มแคป มีการอุดตัน ไม่สามารถดูดล้างหมึกได้ เป็นสาเหตุให้หัวพิมพ์อุดตัน สำหรับรุ่น F2130 ได้ใส่น้ำยาล้างปั๊มมาให้ด้วย (Cleaning Cartridge) เมื่อเวลาเราปิดเครื่องพิมพ์ เครื่องจะฉีดพุ่นน้ำยาลงไปเพื่อล้างปั๊มแคป โดยอัตโนมัติ จึงให้แค๊ปทำงานได้สมบูรณ์ตลอดเวลา ทำให้หัวพิมพ์ไม่ตันง่าย ๆถือว่า เป็นจุดเด่นสำหรับเครื่องรุ่นนี้เลยที่เดียว


3. โหมดการพิมพ์ใหม่ ปรับให้หยดหมึกเล็กลง ทำให้พิมพ์ได้สวยมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือ ทำให้ประหยัดหมึกกว่า 30 % ซึ่งถือประหยัดกว่ารุ่น F2000 มากๆ ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการต้นทุนที่ต่ำลง ซึ่งราคาหมึกสำหรับรุ่นก็ถือว่าค่อนข้างถูกมากอยู่แล้ว คือทุกตลับราคาขายเพียงตลับละ 6000 บาทต่อตลับทุกสีเท่ากัน ยกเว้นตลับ Cleaning Cartridge อยู่ที่ 950 บาท ที่ความจุ 600 มิลลิลิตร บวกลบคูณหาร ซีซีละ 10 บาท ในบางช่วงมีโปรโมชั่น ลด 20 % ก็ลดอีก แบบว่าถูกแล้วยังลดราคาอีก


4. Head Cleaning Set สำหรับ Head Set ก็ยังมีมาเหมือนเดิมจากรุ่น F2000 เพื่อช่วยในการเช็ดทำความสะอาดหัวพิมพ์ และยังช่วยถนอมหัวพิมพ์ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกด้วย


5. แผ่นกันลื่น สำหรับรุ่นไม่จำเป็นต้องสวมสดึงเนื่องแถมแผ่นกันลื่น เพื่อไม่ให้ผ้าเคลื่อนที่เวลาพิมพ์ และที่สำคัญทำให้เราปูผ้าได้รวดเร็วมายิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลามาสวนสดึง


6. รอบในการทำความสะอาดหัวพิมพ์นานขึ้น โดยปกติเครื่องระบบ DTG จะมีรอบในการทำความสะอาดตัว เช่น เวลาที่เรากำลังพิมพ์งานไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงเวลาที่ควรจะหยุดเพื่อความสะอาดหัวพิมพ์เครื่องจะหยุด และทำการเขย่าหมึกในท่อโดยอัตโนมัติ ซึ่งรุ่นให้เวลาที่นานกว่าถึงจะเขย่า และเมื่อถึงรอบที่ต้องล้างหัวพิมพ์ จะใช้เวลาล้างน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 5 เท่า ทำให้ไม่เสียในการทำการล้างหมึกพิมพ์มากเกินไป



 

สำหรับราคาเครื่องพิมพ์รุ่นอยู่ที่ 590,000 บาท ตลับหมึกตลับละ 6000 บาท มีโปรโมชั่นลดเหลือ 4900 บาท

สำหรับท่านที่สนใจเครื่อง สามารถสอบถาม เพิ่มเติมดูส่วนลด โปรโมชั่นได้ที่ โทร. 083-764-2255 หรือไลน์ @jazz-solution

แสกนเลย!!

Promotion DTG 4xx,xxx บาท รวมภาษีแล้ว พร้อมใช้ แถมหมึก แถมเครื่องรีดร้อน


พร้อมติดตั้ง สาธิตการทำงานฟรี!!

 


สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี !!

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

bottom of page