top of page

ชุดกีฬากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

อัปเดตเมื่อ 27 ส.ค. 2563

วงการกีฬา คือธุรกิจที่มีมากกว่า 100 ปี และมูลค่าทางการตลาดก็เพิ่มทุก ๆ ปีเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นวงการฟุตบอลที่มูลค่าสโมสร เพิ่มสูงขึ้นทุกๆ ปี ค่าแรง ค่าตัวนักกีฬา ก็เพิ่มขึ้นทุกฤดูกาล การผลิตเสื้อฟุตบอลออกมาจำหน่ายมากกว่าหนึ่งชุดต่อปี บางสโมสร มีมากกว่า 10 ชุดใน 1 ปี มาใกล้ตัวเราหน่อยคือ กีฬากับ คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ยิ่งหลัง ๆ มากีฬาไม่ใช่แค่เรื่องการแข่ง การเอาชนะ แต่เพียงอย่างเดียว กีฬาเข้ามามีบทบาทต่อชีวิต ของคนเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำเพื่อสุขภาพ เพื่อกิจกรรม เพื่อความบันเทิง เพื่อรณรงค์ เพื่อความสมัครสมานสามัคคี เพื่อระดมทุน เพื่อหาเลี้ยงชีพ และอื่นๆ อีกมากมาย จนมาถึงวงการแฟชั่น ก็เข้ามามีส่วนกับกีฬา จนทำให้คนรุ่นใหม่สนใจมาออกกำลังกายกันอย่างมาก

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการออกกำลังกายคือ เสื้อผ้าชุดกีฬา ในสมัยก่อน ถ้าอยากจะหาเพื่อนไปเตะบอลก็รวมทีมแล้วไปร้านจำหน่ายชุดกีฬา เลือกสีที่ต้องการ แล้วมาสกรีนชื่อทีม สกรีนเบอร์ สกรีนชื่อ ซึ่งกระบวนการการสกรีนจะใช้เวลาหลายวัน หรือถ้ามีจำนวนที่จะสกรีนน้อย ทางร้านก็ไม่รับผลิต แบบที่ได้ก็ไม่ใกล้เคียงกับที่อยากได้ ทำให้การทำชุดกีฬาสมัยก่อน คือคนที่ต้องการแข่งขันจริง ๆ จัง ๆ เท่านั้น

ณ ปัจจุบัน ยุคการพิมพ์แบบดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการผลิตชุดกีฬา เนื่องจากกระบวนผลิตง่ายขึ้น เร็วขึ้น ไม่มีข้อกำกัดมากนัก เช่น ต้องการเสื้อกีฬาแค่ 1-10 ตัว ก็สามารถผลิต ตามแบบที่ต้องการได้ใส่ชื่อ ใส่เบอร์ ใส่โลโก้ ลงไปได้ไม่จำกัด เพราะไม่ต้องทำบล็อกสกรีนเหมือนสมัยก่อน ไม่จำเป็นต้องไปผลิตหลักพัน หลักหมื่นตัว ดังนั้นลูกค้าที่ต้องการผลิตชุดกีฬาประจำทีม ประจำงาน หรือประจำทัวร์นาเม้น ที่จะเข้าแข่งขัน สามารถออกแบบได้ตามใจของตัวเอง ออกแบบเอง เลือกแบบเอง เลือกสีเอง เลือกผ้าเอง จากนั้นไม่กี่วันเสร็จรับเสื้อไปใส่ได้เลย ประมาณว่าชุดนี้ออกแบบมาใส่คนเดียวแค่ถ่ายรูปและโพสเฟสของตัวเองก็ยังได้




ชุดกีฬาพิมพ์ลาย คือการพิมพ์ลวดลายที่ต้องการลงไปในผ้าแล้วไปตัดเย็บ เป็นชุด อยากได้เลยอะไรก็พิมพ์ไป เหมือนการพิมพ์ลงบนกระดาษรูปภาพเลย ข้อดีคือการออกแบบไม่จำเป็นต้องแต่ง เป็นตารางหมากรุก หรือลายแบบธรรมดา ๆ ชุดกีฬาของเรา คือการพิมพ์ลายได้ทุกรูปแบบที่เราออกแบบ แม้กระทั่งการ พิมพ์รูปเสมือนจริง(รูปภาพคน) ลงไปที่ชุดกีฬา ทำให้วงการกีฬา ดูมีสีสันแปลกตา และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น



ข้อดีของเลือกใช้ชุดกีฬาพิมพ์ลาย ณ ปัจจุบันชุดกีฬาพิมพ์ลายได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทำได้ สะดวกรวดเร็ว ที่สำคัญคือราคาถูก (ถ้าผลิตไม่เยอะ) ถือว่าถูกกว่าทุกระบบ หรือจะเรียกให้ระบุไปเลยก็คือ ชุดกีฬาพิมพ์ลายระบบซับบริเมชั่น (sublimation) ระบบนี้ควบคุมกระบวนการผลิตได้ดีกว่าทุกระบบ เพราะเป็นระบบดิจิทัล สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ง่าย และความคงทนต่อการเอาไปใช้งาน ถือว่ายาวนาน ไม่มีคำว่าสีตก สีหลุด หรือชีดจาง


ทางร้านของเรารับผลิต ชุดกีฬา เสื้อกีฬา ชุดกีฬาพิมพ์ลาย เสื้อวิ่ง เสื้อบอล ฯลฯ ด้วยกระบวนการพิมพ์แบบ Sublimation พิมพ์ทั้งตัวแล้วไปตัดเย็บไปชุด โดยเราเลือกหมึกพิมพ์มาตรฐานจากญี่ปุ่น ยี่ห้อเอปสัน ( EPSON ) เครื่องพิมพ์จากญี่ปุ่นเช่นกัน ( EPSON ) จึ่งมั่นใจได้ถึงคุณภาพในการพิมพ์ที่สูงสุดที่มีในตลาด และยังเป็นน้ำหมึกมาตรฐานที่สามารถสวมใส่แล้วไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง แม้แต่เด็กเล็ก ก็สามารถใส่ได้ เป็นมาตรฐานเดียวกับโซนยุโรป OEKO TECH และผ้าที่เราเลือกใช้จะเป็นเนื้อผ้าเกรดดี ใส่แล้วให้ความรู้สึกที่นุ่มสบายกว่า เบากว่า ระบายเหงื่อได้ดีกว่า แห้งไวกว่า เหมาะสำหรับกีฬาที่เป็นกีฬา กลางแจ้ง เนื่องจากผ้าโดนเหงื่อ จะไม่รู้สึกว่าหนักเกินไป แล้วแห้งไวมาก หรือสามารถทำเป็นเสื้อกิจกรรม เช่น เสื้องานบุญ เสื้องานบวช เสื้อท่องเที่ยว เสื้อทีม เสื้อกิจกกรรมกลุ่ม หรือแม้แต่เสื้อพนักงานออฟฟิศบริษัท ( ยูนิฟอร์ม ) เสื้อสำหรับออกบูธ เสื้องานอีเว้น เสื้องานโรดโชว์ต่าง ๆ ที่ต้องการพิมพ์รูปสินค้าลงเสื้อ เช่น เสื้องานมอเตอร์โชว์ เสื้องานคอนเสิร์ต เสื้องานเปิดตัวสินค้า เสื้อกลุ่มแฟนคลับ เสื้อเชียร์ดารา ฯลฯ



จุดเด่นที่ทำเสื้อจาก ร้านแจ๊ส คือ

1. เสื้อใส่สบาย เนื้อนุ่ม เบา (ใส่สบายยิ่งกว่าเสื้อนอน)

2. ซักใส่ซ้ำ ๆ ได้บ่อย ๆ สีไม่มีตก สีไม่มีแตก ผ้าไม่มีกลิ่นจะแบคทีเรีย (เหงื่อ)

3. ไม่ต้องเสียเวลารีด บ่อย ๆ เพราะผ้าเป็นผ้าไมโครอย่างดี ไม่ยับ เนื้อผ้าทิ้งตัวเป็นอย่างดี

4. รับงานตามกำหนดเวลา ตามงานได้ตลอด ไม่ทิ้งงานลูกค้า

5. ถ้าออกแบบไม่เป็นทางร้านมีบริการออกแบบให้ หรือจะเลือกตามแบบที่เรามีก็ได้

สนใจสอบถามเพื่อเติ่มได้ที่ 083-764-2255 หรือไลน์ไอดี @jazz-solution ( อย่าลืมใส่ @ นำหน้านะคะ )


สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี !!

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

bottom of page