top of page

New Size Sublimation Epson SureColor F530

อัปเดตเมื่อ 1 เม.ย. 2563



วันก่อนแอบเข้าเว็บไซต์เอปสัน ( ยุโรป ) เห็นมีสินค้าใหม่ของเอปสัน ไม่ได้คิดอะไร แต่พออ่านสเปกไปเรื่อย ๆ เฮ้ย! นี่มันรุ่นใหม่หมดของเอปสันที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นเครื่องพิมพ์ Sublimation ขนาดหน้ากว้าง 24 นิ้ว มามุกไหนเนี่ย?ก็เลยหาข้อมูลต่อ เป็นรุ่น Epson SureColor F570 คุยกับเพื่อนที่ทำงานในเอปสัน ได้ความว่า เป็นรุ่น F530 ยังไม่ทำตลาดในไทย คาดว่าเดือนมีนาคมหรือเมษายน เลยลองแอบนำมารีวิวก่อนเปิดตัวในฝั่งไทย คาดว่าสเปกคงไม่ต่างกันมาก

ดูเผิน ๆ หน้าตาไม่ต่างจากเครื่องพิมพ์ CAT CAM หรือที่มีขายอยู่แล้วในไทย SureColor T3130N ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์สำหรับงานเอกสาร งานโปรเตอร์ อินดอร์ หรือ Plotter ที่ราคาไม่แพงมาก ได้ข่าวว่าขายดีมาก ๆ แต่เจ้า F530 จะมาเป็นเวอร์ชั่น Tank มาเลย (T3130 จะเป็นตลับหมึกความจุประมาณ 25 cc) ซึ่งก็เหมือนรุ่นพี่ ๆ F6270 ที่เอาตัวเครื่องจาก T7270 มาใส่แท๊งค์ แล้วใส่หมึก Sublimation ก็กลายเป็น F (Fabric) ที่ทำยอดขายแบบถล่มทลาย ทำให้กลุ่มเครื่อง Modify เปลี่ยนใจใช้เครื่องแท้ ๆ หมึกแท้ ๆ ดีกว่า เพราะพิมพ์สวยกว่า เร็วกว่า มีรับประกันอีกด้วย !



มาดูจุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้กันบ้าง

1. เป็นหน้าจอ LED แบบทัชสกรีน ใช้งานง่ายมาก คงได้อานิสง มาจากเครื่อง T3130 ที่มีจอแบบนี้มาเลย

2. รองรับการสั่งพิมพ์ Windows และ Mac เข้าใจว่าน่าจะเป็นระบบการพิมพ์ผ่าน Driver คือไม่มีโปรแกรม Rip Software ที่เครื่องรุ่นใหญ่ F6270 แถมมาให้ คือ Wasatch ข้อดีคือคุณสามารถพิมพ์ผ่านโปรแกรมอะไรก็ได้เช่น PhotoShop ,illustrator , World , Excell ก็คือ ปริ้นเตอร์ ดีๆ ตัวหนึ่ง ที่เป็นหมึก Sublimation เท่านั้นเอง

3. Roll media feet : เครื่องรองรับการพิมพ์กระดาษที่เป็นแบบม้วนโรลได้เลย คือลูกค้าสามารถซื้อกระดาษ ซับบริเมชั่น แบบม้วนมาพิมพ์ได้เลย ที่ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 24 นิ้ว ปัญหาเริ่มมาละ ผมยังไม่เคยเห็นกระดาษซับบริเมชั่นหน้ากว้าง 24 นิ้วเลย แต่ผมเชื่อว่าในอีกไม่นาน คงมีขายแบบเกลื่อนตลาด เพราะถ้าเอปสันทำเครื่องอะไรออกมาขายต้องมีความผลิต วัสดุการพิมพ์ออกมารองรับแน่นอน

4. Auto Sheet Feeder : เครื่องรุ่นยังสามารถพิมพ์กระดาษที่เป็นแผ่นๆ A3,A4 ได้เลยคือพิมพ์ได้ทั้ง แบบแผ่น และแบบม้วน ถือเฟอร์เฟ็คเลยทีเดียว ที่สำคัญเครื่องจะเลือกกระดาษมาพิมพ์เองได้อัตโนมัติ คือ แผ่น กับ ม้วนโดยที่ไม่ต้องเอากระดาษออกจากเครื่อง : อันนี้ผมอิงจากเครื่อง T3130 จะเป็นการทำงานแบบนี้ ซึ่งมันดีมาก ๆ ผมชอบสุด ๆ เลย

5. หมึกที่จำหน่าย ก็มีความจุ 140ml. ซึ่งก็ถือว่าเป็นขนาดที่เหมาะสมกับเครื่องใช้งานได้นานพอสมควร ถ้าเป็นรุ่น L1300 ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่น่าจะประมาณ 80 ml ต้องรอลุ้นราคาที่ขายกันนะครับว่าจะขวดละเท่าไหร่ แอบลุ้นถ้าไม่เกิน 500 บาท เครื่องรุ่นนี้ขายดีแน่นอน!! เพราะเป็นหมึกแท้จากเอปสัน

6. มีใบมีดคัตเตอร์ สำหรับตัดกระดาษเหมือนเครื่องรุ่นใหญ่ SureColor F6330 แต่เท่าที่รู้ คือ เครื่องรุ่นนี้จะตัดไม่เร็วมากนัก แต่ก็สมราคาครับ (ผมว่าตัดด้วยมือสะดวกกว่านะ) ก็ถือว่ามีฟังก์ชั่นการทำงานที่ค่อนข้างดีมาก ๆ

7. การเชื่อมต่อเป็น USB Cable , Lan , และ wifi มาครบเลย โดยเฉพาะ ไวไฟ ออกแบบมาเพื่อใช้จากเครื่องออกรับงานกิจกรรมต่าง ๆ เพราะสามารถพิมพ์ผ่านมือถือได้เลย สะดวกจริง ๆ ประมาณว่าลูกค้าโหลดแอปแล้วสั่งพิมพ์จากมือถือได้เลย!


เหมาะกับร้านที่อยู่ตามประตูน้ำ สำเพ็ง ที่มีขนาดพื้นใช้สอยไม่เยอะมาก เหมาะกับร้านที่รับทำกิ๊ฟช็อป ร้านรับสกรีนเสื้อขนาดเล็ก องค์กร โรงเรียน สถาบันต่าง ๆ เอาไว้ทำกระเป๋าผ้าใช้เอง เหมาะสำหรับคนที่เคยใช้เครื่องพิมพ์งานซับบริเมชั่นที่เป็นตระกูล L1300,L1800 ต้องบอกก่อนว่า L1xx ที่ขายดิบขายดีในตลาด เป็นเครื่องพิมพ์เอปสันขนาด A3 ที่ออกแบบมาเพื่องานเอกสาร แต่ร้านค้านำมาแปลงเปลี่ยนมาใส่หมึกซับบริเมชั่น เพื่อใช้กับงานซับ นั่นหมายความว่าเป็นเครื่องโมดิฟายนะครับ คือ เอปสันเค้าจะไม่รับประกันเครื่อง


สุดท้าย !! ก็มาแอบลุ้นราคาจำหน่ายสำหรับบ้านเรา ประเทศไทย ว่าจะเท่าไหร่ พอดีแอบไปเห็นราคาที่ต่างประเทศ บวก ลบ คูณ หาร เป็นเงินไทย คงอยู่ราวๆ 9x,xxxx บาท ผมว่าสาวกซับบริเมชั่น คงคิดกันหนักเลยทีนี้ ว่าจะเปลี่ยนจาก L1300 มาเป็น F530 กันไหม แต่ผมว่าไม่แพงครับเพราะการใช้งานไม่จุกจิก ใช้งานง่าย มีรับประกัน อีกอย่างครับ ถ้ารุ่นนี้รับประกัน 2 ปี เหมือน F6330 ละก็ น่าใช้เลยทีเดียว !!


ถ้ามีการอัพเดท จากเอปสัน ประเทศเมื่อไหร่ ทางแจ๊สจะมาแจ้งให้ทราบทันที !!



สนใจสอบถามข้อมูลเพื่อเติมได้ที่>>> โทร. 083-764-2255 หรือไลน์ @jazz-solution อย่าลืมใส่@นำหน้านะครับ

สแกนเลย!!



สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม ฟรี !!

ขอบคุณสำหรับข้อมูล!

bottom of page